Additionally, paste this code immediately after the opening tag:
Vietnam Int’l Cafeshow
Close

Ban tổ chức

Thông cáo báo chí

Subject [VTV] Thị trường nội địa thiếu tiêu chuẩn về cà phê
Writer CafeShow Secretariat Date 2019.01.08

VTV.vn - Thị trường cà phê trong nước đang thiếu tiêu chuẩn về cà phê, dẫn tới giá cả và chất lượng khó kiểm soát.

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, thế nhưng, lượng tiêu thụ cà phê của người Việt lại khá thấp, chỉ 0,7 kg/người/năm, chưa bằng 1/15 so với nước tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới là Phần Lan. Do vậy, các nhà sản xuất cà phê đều cho rằng, dư địa để tăng trưởng ở thị trường nội địa là rất lớn, nhưng cũng không dễ dàng.

Mỗi người một khẩu vị, mỗi cửa hàng lại một cách rang xay, pha trộn riêng. Và thực tế, thị trường Việt Nam vẫn chưa hình thành chuẩn chung nào cho cà phê. Trong khi, cà phê xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và Mỹ phải đáp ứng 2 tiêu chuẩn về canh tác và an toàn thực phẩm, đó là UTZ và BRC.

Ông Francois, với hàng chục năm kinh nghiệm trong mua bán cà phê từ khắp nơi trên thế giới cho rằng nên sớm lấp khoảng trống tiêu chuẩn chất lượng cà phê tiêu thụ tại Việt Nam.

Theo một số doanh nghiệp, người Việt đã quen uống cà phê pha trộn hơn cà phê nguyên chất. Trong khi đó, mỗi nhà cung cấp lại có một công thức riêng, do vậy, rất khó để xây dựng một bộ tiêu chuẩn chung.

Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao, tiêu thụ thị trường nội địa tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng cà phê xuất khẩu - tương đương 61.000 tấn/năm.

Nếu xây dựng được một bộ tiêu chuẩn cà phê cho thị trường nội địa, người tiêu dùng yên tâm về chất lượng cà phê, được kỳ vọng sẽ tạo thành cú hích giúp đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/thi-truong-noi-dia-thieu-tieu-chuan-ve-ca-phe-20181003093200714.htm

Prev [Vietnamplus] Ngành cà phê Việt Nam trước rủi ro giảm 300.000 tấn sản lượng khi tái canh 120.000 ha 2019-01-08
Next Coca-Cola chi hơn 5 tỷ USD thâu tóm chuỗi cửa hiệu cà phê lớn thứ nhì thế giới 2019-01-08